เที่ยวไทเป..เมืองศูนย์กลางของไต้หวัน

กลับมาอีกครั้งกับเรื่องของการท่องเที่ยวในไต้หวัน วันนี้จะมาขอเจาะเฉพาะการท่องเที่ยวไทเป เพราะเมืองหลักๆ ที่คนไทยนิยมไปกันเมื่อไปเยือนไต้หวันก็คือไทเปนั่นเอง เราจึงรวบรวมข้อมูลดีๆ มาฝากสำหรับคนที่คิดจะไปเที่ยวไทเปด้วยตัวเอง ทั้งเรื่องของวิธีการเดินทางและสถานที่ท่องเที่ยวแนะนำของแต่ละย่านที่ไม่ควรพลาด

เที่ยวไทเปด้วยตัวเอง คู่มือการเดินทางและสถานที่ท่องเที่ยวแนะในไทเป



การเดินทางจากสนามบินเถาหยวนเข้าเมืองไทเป

รถบัส - เป็นวิธีที่สะดวกและประหยัด นั่งรถต่อเดียวถึงไทเปเลย และยังมีรถวิ่งตลอดทั้งคืน ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง มีข้อเสียคือบางทีอาจเจอรถติดก็จะทำให้เสียเวลานิดหน่อย หรือคนเยอะต้องต่อแถวรอขึ้นรถนาน

Shuttle bus + THSR - รถบัสมาต่อรถไฟความเร็วสูงที่สถานีเถาหยวน เป็นวิธีที่รวดเร็วไม่ต้องกลัวรถติด ข้อเสียคือจะต้องขนกระเป๋าขึ้นลงสองรอบ และราคาแพงกว่านั่งรถบัสอย่างเดียว

แท็กซี่ - สะดวกรวดเร็วมากที่สุด ส่งตรงถึงหน้าโรงแรมและมีรถวิ่งตลอด 24 ชั่วโมง แต่ราคาแพงกว่าวิธีอื่นๆ หลายเท่า ถ้าเดินทางหลายคนจะคุ้ม


มาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในไทเปกันบ้าง ไทเปมีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลายสไตล์ ตั้งแต่วัดเก่าแก่ ธรรมชาติสวยๆ ไปจนถึงตึกทันสมัย ซึ่งจะขอแนะนำแต่ละสถานที่เป็นย่านๆ ไป ดังนี้

ย่านจงเจิง (Zhongzheng District)

1. อนุสรณ์สถานเจียงไคเช็ค (National Chiang Kai-shek Memorial Hall)

อนุสรณ์สถานเจียงไคเช็ค

สร้างเพื่อรำลึกถึงเจียงไคเช็ค ประธานาธิบดีผู้เป็นที่รักและศรัทธาของชาวไต้หวัน เนื่องจากมีพื้นที่กว้างขวาง ที่นี่จึงถูกใช้เป็นที่จัดกิจกรรมและพิธีสำคัญๆ ต่างๆ มากมาย


ย่านว่านหัว (Wanhua District)

 1. วัดหลงซาน (Longshan Temple)


วัดหลงซาน

วัดศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวไต้หวันส่วนใหญ่ให้ความนับถือ สร้างตั้งแต่ปี 1783 เก่าแก่ที่สุดในไทเปและยังเป็นหนึ่งในแลนด์มาร์กสำคัญของไทเปที่ต้องไปเยือน ใกล้ๆ กับวัดยังมีตลาดกลางคืนขายอาหารอีกด้วย



ย่านต้าถง (Datong District)

1. ท่าเรือต้าเต้าเฉิง (Dadaocheng Wharf)


ท่าเรือต้าเต้าเฉิง

ท่าเรือริมฝั่งแม่น้ำตั้นสุ่ยเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวที่มาเยือนไทเป เพราะเป็นทั้งจุดปั่นจักรยามริมแม่น้ำตั้นสุยและที่ขึ้นเรือสำหรับทัวร์แม่น้ำตั้นสุย

ย่านซินยี่ (Xinyi District)

 1. Taipei 101


Taipei 101

ตึกไทเป 101 เป็นสัญลักษณ์ของเมืองไทเปเลยก็ว่าได้ ถ้าไปเที่ยวไทเปแล้วไม่ได้มาที่นี่ก็เหมือนมาไม่ถึง ภายในเป็นทั้งอาคารสำนักงาน ห้างสรรพสินค้าและจุดชมวิวเมืองไทเป บริเวณตึกไทเป 101 เต็มไปด้วยห้างสรรพสินค้าหลากหลายแห่งซึ่งสามารถเดินจากตึกไทเป 101 ไปได้

2. เส้นทางปีนเขาช้าง (Xiangshan (Mt. Elephant) Trail)


เส้นทางปีนเขาช้าง

เป็นเส้นทางปีนเขาขึ้นไปยังจุดชมวิวเมืองไทเป และเป็นจุดถ่ายภาพสวยๆ ของตึกไทเป 101 เป็นมุมยอดฮิตเลยก็ว่าได้ จุดชมวิวมีสองจุดหลักๆ จุดแรกใช้เวลาราว 15-30 นาทีแล้วแต่ความเร็วของแต่ละคน หากต้องการขึ้นต่อไปยังจุดที่สองต้องเดินต่ออีกประมาณ 10 นาที

ย่านซือหลิน (Shilin District)

 1. พิพิธภัณฑ์กู้กง (National Palace Museum)


พิพิธภัณฑ์กู้กง

พิพิธภัณฑ์แห่งชาติของไต้หวันที่จัดเก็บสิ่งของสำคัญทางประวัติศาสตร์ งานศิลปะ โบราณวัตถุล้ำค่า 6 แสนกว่าชิ้นที่นำมาจากประเทศจีน โดยจะจัดแสดงสลับหมุนเวียนกันไปทุกๆ3-4 เดือน


3. ตลาดกลางคืนซือหลิน (Shilin Night Market)


ตลาดกลางคืนซือหลิน

ตลาดกลางคืนที่คนนิยมไปมากที่สุดในไทเป ที่นี่คุณสามารถหาอาหารท้องถิ่นไต้หวันได้เกือบทุกเมนู ตลาดจะเริ่มเปิดขายอาหารริมถนนกันตั้งแต่ช่วงหัวค่ำไปจนถึงเที่ยงคืน นอกจากอาหารแล้วยังมีเสื้อผ้า ของใช้ต่างๆ ขายในราคาถูกด้วยเช่นกัน


เข้าดูแหล่งที่ท่องเที่ยวสวยๆอีกเพียบได้ที่ เว็บไซต์ govivigo

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น